Về Đầu Trang

Câu hỏi thường gặp

1. ODD JOB là gì?

Odd Job là “Chợ Dịch Vụ” giúp Khách Hàng - những người có nhu cầu sử dụng các dịch vụ tiện ích, lắp đặt, sửa chữa - kết nối với Thợ nhanh chóng, dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm theo địa điểm, so sánh giá cả và liên lạc tiện lợi ngay trong ứng dụng.

2. ODD JOB đang cung cấp những dịch vụ gì?

Các dịch vụ mà Odd Job đang cung cấp sẽ tùy thuộc vào sự đa dạng phong phú ngành nghề của các Thợ đã tham gia vào ứng dụng. Trong quá trình phát triển Odd Job, số ngành nghề sẽ được cập nhật mới liên tục.

3. Ứng dụng Odd Job được triển khai ở đâu?

Hiện tại, ứng dụng Odd Job được triển khai đầu tiên tại khu vực TP. HCM.

Câu hỏi của Khách Hàng

  1. Làm sao tôi có thể nhận dạng Thợ khi họ đến làm việc?

    Odd Job đề nghị Khách Hàng nên tự mình kiểm tra kỹ các thông tin nhận dạng của Thợ như tên, hình ảnh, số điện thoại,... được hiển thị công khai trên ứng dụng Odd Job trước khi cho phép Thợ tiến hành công việc.

  2. Khi chấp nhận đặt dịch vụ, tôi phải thanh toán như thế nào?

    Hiện tại, ứng dụng Odd Job chưa có chức năng thanh toán trực tuyến, vì thế các giao dịch thanh toán sẽ được thực hiện trực tiếp giữa Khách Hàng và Thợ.

    Việc sử dụng phương thức thanh toán như thế nào sẽ phụ thuộc vào sự trao đổi của Khách Hàng và Thợ.

  3. Làm sao tôi có thể nhận dạng Thợ khi họ đến làm việc?

    Odd Job đề nghị Khách Hàng nên tự mình kiểm tra kỹ các thông tin nhận dạng của Thợ như tên, hình ảnh, số điện thoại,... được hiển thị công khai trên ứng dụng Odd Job trước khi cho phép Thợ tiến hành công việc.

  4. Tôi có thể hủy dịch vụ đã đặt không?

    Trước giờ hẹn 2 giờ, Thợ sẽ được mở tính năng thông báo trạng thái “Đang trên đường đến”. Sau khi Thợ thông báo trạng thái này, Khách Hàng sẽ không thể huỷ được nữa mà phải liên hệ trực tiếp với Thợ để yêu cầu huỷ hẹn.

    Vì vậy nếu Khách Hàng muốn huỷ hẹn, nên huỷ trước giờ hẹn ít nhất 2 giờ.

  5. Chức năng đánh giá sao ảnh hưởng như thế nào đến Thợ?

    Đây là chức năng đánh giá minh bạch và công khai được đóng góp bởi các Khách Hàng đã sử dụng dịch vụ của Thợ.

    Tính năng đánh giá sao cho phép Khách Hàng, người đã đặt dịch vụ qua ứng dụng Odd Job có thể đánh giá mức độ hài lòng của họ đối với Thợ sau khi Thợ hoàn thành dịch vụ. Nếu không muốn đánh giá sao, Khách Hàng chỉ cần bỏ qua.

    Việc đánh giá sao sẽ ảnh hưởng đến chất lượng và sự uy tín của Thợ.
    Ví dụ: Khi Thợ bị đánh giá mức sao thấp điều này sẽ gây tâm lý e ngại cho Khách Hàng, Khách Hàng sẽ không ưu tiên lựa chọn người Thợ này nữa. Tuy nhiên, khi Thợ nhận được nhiều đánh giá cao, họ sẽ tạo được uy tín trên cộng đồng Thợ.

  6. Nếu trong quá trình làm việc có sự cố hư hao hay mất cắp tài sản thì tôi phải làm gì?

    Odd Job khuyến khích khách tự bảo quản tư trang, tài sản có giá trị của mình trước và trong suốt quá trình Thợ đến làm việc.

    Nếu có bất kỳ vấn đề mất mát xảy ra sau khi Thợ đã rời khỏi nơi làm việc, sẽ rất khó để Odd Job có thể giúp bạn giải quyết khiếu nại.

    Vui lòng tham khảo Điều Khoản Dịch Vụ, Điều 9. Khiếu nại và tranh chấp.

Câu hỏi của Thợ

  1. Tham gia Odd Job tôi được gì?

    • Odd Job sẽ chạy nhiều chiến dịch quảng cáo ứng dụng, qua đó Thợ cũng gián tiếp được quảng cáo cùng Odd Job.
    • Có thể nhận được nhiều Khách Hàng ở gần để tiết kiệm chi phí di chuyển.
    • Đăng ký nhanh chóng dễ dàng, không tốn bất kỳ khoản phí nộp trước nào.
    • Tự quản lý bảng giá, thời gian làm việc và các thông tin liên hệ để làm việc trực tiếp với khách.
  2. Odd Job đang tuyển Thợ cho những dịch vụ gì?

    Hiện tại, Odd Job là ứng dụng mới ra mắt, vẫn luôn không ngừng cải thiện để làm gia tăng trải nghiệm của Thợ và Khách Hàng vì thế Odd Job luôn muốn cung cấp đa dạng ngành nghề dịch vụ đến Khách Hàng, nếu bạn không tìm thấy ngành nghề dịch vụ phù hợp với bạn, hãy liên hệ Hotline: 028 3535 4030 hoặc Zalo: 0777 35 4030để được hỗ trợ.

  3. Tôi đăng ký tham gia làm Thợ trên Odd Job bằng cách nào?

    Bạn có thể đăng ký bằng 2 cách trực tuyến mà không cần đến nộp bất kỳ hồ sơ nào ở văn phòng :

    Cách 1: Đăng ký trên ứng dụng ODD JOB (tải app ODD JOB dành cho Thợ trên CH Play hoặc App Store)

    Cách 2: Đăng ký trên website OddJob.vn tại mục Đăng ký làm Thợ.

  4. Tôi cần chuẩn bị những giấy tờ cần thiết gì khi tham gia đăng ký?

    Nếu bạn là cá nhân: chuẩn bị giấy Chứng Minh Nhân Dân
    Nếu bạn là Công ty: chuẩn bị giấy Đăng Ký Kinh Doanh

  5. Mất bao lâu để tài khoản đăng ký của tôi được Odd Job duyệt?

    Sau khi hoàn tất đăng ký trên ứng dụng, quá trình kiểm duyệt thông tin của bạn sẽ diễn ra trong vòng 48 giờ.

    Bạn có thể bắt đầu tạo ra công việc đầu tiên của mình trên ứng dụng ngay sau khi nhận được tin nhắn thông báo kiểm duyệt tài khoản thành công đến từ Odd Job.

    Nếu thời gian xác nhận quá lâu, vui lòng liên hệ Hotline: 028 3535 4030 hoặc Zalo: 0777 35 4030 để được hỗ trợ.

  6. Chức năng đánh giá sao ảnh hưởng như thế nào đến Thợ?

    Hiện tại ở giai đoạn phát triển thử nghiệm thị trường, khi Thợ đăng ký tham gia ứng dụng Odd Job sẽ trở thành những người đầu tiên được hưởng nhiều ưu đãi, nhất là không tốn bất kỳ khoản phí nộp trước nào trong suốt quá trình sử dụng.

  7. Khách hàng thanh toán cho tôi bằng hình thức nào?

    Hiện nay, ứng dụng Odd Job vẫn chưa có chức năng thanh toán trực tuyến, các giao dịch thanh toán sẽ được thực hiện trực tiếp giữa Khách Hàng và Thợ. Việc sử dụng phương thức thanh toán như thế nào sẽ phụ thuộc vào sự trao đổi của Khách Hàng và Thợ.

  8. Tôi có thể nhận nhiều yêu cầu dịch vụ từ Khách Hàng khác nhau cùng 1 lúc trên 1 ứng dụng?

    Bạn vẫn có thể nhận thêm nhiều yêu cầu dịch vụ khác tiếp theo sau khi đã nhận những yêu cầu trước đó trên tài khoản của bạn.

  9. Nếu trong trường hợp có phát sinh thêm chi phí trong quá trình thực hiện thì tôi cần làm gì?

    Mỗi ngành nghề, mỗi người thợ đều có mức giá cả và cách báo giá khác nhau. Vì vậy bảng giá mà Thợ đăng trên Odd Job luôn mang tính chất tham khảo. Chúng tôi khuyến khích Thợ thảo luận kỹ với Khách Hàng trước khi nhận việc.

    Nếu có phát sinh thêm chi phí trong quá trình thực hiện công việc, Thợ và Khách Hàng hãy cố gắng tự thỏa thuận với nhau về phương pháp thanh toán để đạt được kết quả tốt nhất.

  10. Tôi đang có 1 nghề khác, nhưng tôi cũng muốn tranh thủ các khoản thời gian trống để kiếm thêm thu nhập, tôi có thể đăng ký tham gia không?

    Odd Job không ràng buộc thời gian làm việc của Thợ, Thợ có thể sử dụng ứng dụng Odd Job khi có thời gian trống để tìm thêm thu nhập.

  11. Tôi không quen dùng công nghệ có dùng được ứng dụng Odd Job không?

    Odd Job là 1 ứng dụng rất đơn giản và thân thiện nên không khó cho bạn sử dụng. Toàn bộ giao diện trên màn hình của ứng dụng dành cho Thợ là hoàn toàn bằng Tiếng Việt. Bên cạnh đó, đội ngũ Odd Job luôn sẵn sàng hỗ trợ nên việc sử dụng sẽ không gặp quá nhiều khó khăn.

  12. Khi tôi đến nơi làm việc đã hẹn nhưng không liên lạc được với khách hàng thì tôi có hủy lịch hẹn được không?

    Bạn vui lòng cố gắng liên hệ với Khách Hàng, nếu vẫn không nhận được phản hồi từ Khách Hàng, bạn có thể dùng chức năng “Hủy lịch hẹn” trên ứng dụng Odd Job.

  13. Nếu tôi tham gia thì thu nhập của tôi sẽ tăng bao nhiêu? Odd Job có đảm bảo có công việc thường xuyên cho tôi không?

    Vì Odd Job không trực tiếp quản lý Thợ cũng như công việc của Thợ, Odd Job không thể đảm bảo nguồn thu nhập nhất định cho Thợ. Tuy nhiên, với các tính năng công nghệ có trên ứng dụng, Odd Job mong muốn hỗ trợ tốt nhất để tăng cơ hội cho Thợ được Khách hàng biết đến.

    Hơn nữa, nếu Thợ là người có tay nghề và tác phong làm việc tốt sẽ luôn nhận được đánh giá cao từ Khách hàng, từ đó giúp tăng uy tín trong cộng đồng Thợ trên Odd Job. Đây cũng là yếu tố giúp tăng lượng Khách hàng lựa chọn Thợ và tăng thu nhập.

  14. Chức năng đánh giá sao ảnh hưởng như thế nào đến Thợ?

    Tính năng đánh giá sao cho phép Khách Hàng, người đã đặt dịch vụ qua ứng dụng Odd Job có thể đánh giá mức độ hài lòng của họ đối với Thợ sau khi Thợ hoàn thành dịch vụ. Nếu không muốn đánh giá sao, Khách Hàng chỉ cần bỏ qua.

    Đây là chức năng đánh giá minh bạch và công khai được đóng góp bởi các Khách Hàng đã sử dụng dịch vụ của Thợ. Việc đánh giá sao sẽ ảnh hưởng đến chất lượng và sự uy tín của Thợ. Hơn nữa, nếu Thợ là người có tay nghề và tác phong làm việc tốt sẽ luôn nhận được đánh giá cao từ Khách hàng, từ đó giúp tăng uy tín trong cộng đồng Thợ trên Odd Job. Đây cũng là yếu tố giúp tăng lượng Khách hàng lựa chọn Thợ và tăng thu nhập.

    Ví dụ: Khi Thợ bị đánh giá mức sao thấp điều này sẽ gây tâm lý e ngại cho Khách Hàng, Khách Hàng sẽ không ưu tiên lựa chọn người Thợ này nữa. Tuy nhiên, khi Thợ nhận được nhiều đánh giá cao, họ sẽ tạo được uy tín trên cộng đồng Thợ.

Về Đầu Trang